Da công nghiệp là gì? Các loại da công nghiệp đang phổ biến hiện nay

| | Apr 12, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Da công nghiệp là gì? Các loại da công nghiệp đang phổ biến hiện nay

Ngày nay chúng ta thường bắt gặp rất nhiều những sản phẩm được chế tác từ da công nghiệp, vậy da công nghiệp là gì? Các loại da công nghiệp nào đang phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng COZY tìm hiểu qua bài viết ngắn sau đây.

Da công nghiệp là gì?

Như chúng ta đã biết thì các sản phẩm được gia công bằng da trên thị trường được chia thành 2 loại: Da thật và da công nghiệp. Nếu như da thật là loại da được lấy từ trên cơ thể động vật và trải qua quá trình thuộc da để phục vụ cho con người thì,3 da công nghiệp lại là loại da được sản xuất theo lối công nghiệp với nguyên liệu chính là sợi polyester và chất nhựa tổng hợp kết hợp cùng vụn da thật.

Da công nghiệp hiện nay được sử dụng nhiều trong việc sản xuất các sản phẩm sofa.

Nhìn vào định nghĩa ở trên chúng ta có thể thấy da công nghiệp có những ưu điểm dễ nhận thấy như sự dẻo dai, quy trình chế tác đơn giản và giá thành chắc chắn sẽ rẻ hơn so với da thật. Chính những ưu điểm này giúp da công nghiệp ngày càng được sử dụng rộng rãi để gia công các sản phẩm gần gũi với con người như bọc ghế sofa, trang trí nội thất xe cộ, làm phụ kiện thời trang (ví, túi xách, thắt lưng,…).

Ba loại da công nghiệp phổ biến nhất hiện nay

Da công nghiệp trên thị trường hiện nay khá đa dạng và phong phú, trong đó phổ biến nhất là các loại sau:

Da công nghiệp PVC

Đây là loại da công nghiệp được cấu tạo chính từ các sợi vải polyester được đan dệt với nhau, sau đó phủ lớp nhựa PVC lên bề mặt. Đây là loại da công nghiệp thường được sử dụng để gia công các sản phẩm giá rẻ và có tính đại trà. Da PVC có màu sắc đa dạng, bề mặt trơn bóng nhưng khi mới sử dụng người dùng sẽ cảm thấy có mùi gắt và hơi khó chịu của nylon và hóa chất.

Da công nghiệp PU

Da PU là loại da công nghiệp có chất lượng tốt hơn so với da PVC. Da PU được cấu tạo chính gồm các loại vải vụn, da vụn được ép dưới áp suất cực lớn kết hợp cùng lớp nhựa PVC để tăng sự gắn kết và tạo đường vân rõ nét hơn. Xét cả về chất lượng, màu sắc và độ bền thì da PU nhỉnh hơn khá nhiều so với da PVC, tuy nhiên khi dùng thời gian lâu vẫn sẽ bị bong tróc lớp bề mặt.

Da công nghiệp Eco Leather

Da công nghiệp Eco Leather (Còn được gọi là da Microfiber) được đánh giá là loại da công nghiệp cao cấp nhất hiện nay với cấu tạo giống da thật đến hơn 80%. Loại da này thậm chí còn nhỉnh hơn da thật ở khả năng chống thấm và bảo vệ màu rất tốt nhờ lớp phủ trên bề mặt sản phẩm.

Da Eco Leather là loại da công nghiệp cao cấp nhất hiện nay.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cao cấp như ghế sofa, nội thất ô-tô, túi xách, ví da thời trang,… sử dụng da Eco Leather để gia công và đem lại sự ưa chuộng của đông đảo người dùng trên toàn thế giới.

Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm ghế da công nghiệp cao cấp

Tại COZY có đầy đủ các sản phẩm sofa bọc da thật và da Eco Leather để các bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Hiện nay việc sử dụng da công nghiệp để bọc ghế sofa đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi hạn chế được sự săn bắn và nuôi nhốt các loài động vật lớn nhằm phục vụ cho nền công nghiệp thuộc da. Khi sử dụng bọc ghế da công nghiệp người dùng sẽ có được những ưu điểm nổi bật sau:

  • Có thể lựa chọn màu sắc cho lớp da bọc rất đa dạng và phong phú, phù hợp với sở thích cũng như vận mệnh phong thủy của mỗi người. Nếu như da thật chỉ có những màu sắc tối và sẫm thì khi bọc ghế da công nghiệp người dùng có thể lựa chọn đến hàng chục màu sắc khác nhau.
  • Với dây chuyền sản xuất và công nghệ hiện đại, các loại da công nghiệp cao cấp hiện nay có chất lượng cũng như độ bền gần như tương đương với da thật trong khi giá thành lại rẻ hơn khá nhiều. Chính yếu tố này giúp nhiều người dùng hơn có thể tiếp cận với các loại ghế da công nghiệp cao cấp.
  • Như đã nói ở trên, loại da công nghiệp cao cấp Eco Leather thậm chí còn nhỉnh hơn da thật ở khả năng chống thấm cũng như chống lửa khi sử dụng để bọc ghế sofa. Bên cạnh đó việc bề mặt được phủ lớp bảo vệ cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh và bảo dưỡng sản phẩm định kỳ, không cần tốn nhiều công sức như đối với các loại sofa da thật.

Trên đây là những thông tin cần biết liên quan đến các loại da công nghiệp hiện có trên thị trường. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thực tế thì có thể ghé đến các showroom của COZY để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Tại COZY hiện có cả sofa bọc da thật và sofa bọc da công nghiệp cao cấp Eco Leather để các bạn có thể đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.