Diện tích phòng khách tiêu chuẩn khoảng bao nhiêu m2?

| | Apr 12, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Diện tích phòng khách tiêu chuẩn khoảng bao nhiêu m2?

Phòng khách là một không gian có vị trí quan trọng trong căn nhà, chính vì vậy nhiều người thường tìm hiểu kỹ trước khi xây dựng và bố trí vật dụng nội thất cho phòng khách. Vậy diện tích phòng khách tiêu chuẩn thường nằm trong khoảng bao nhiêu m2 là phù hợp? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây.

Diện tích phòng khách tiêu chuẩn của những loại nhà phổ biến

Phòng khách thường là không gian có diện tích lớn nhất trong nhà.

Phòng khác thường là không gian có diện tích lớn nhất trong căn nhà, nếu biết cách tính diện tích phòng khách phù hợp sẽ giúp chủ nhà gặp nhiều thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Sau đây là diện tích phòng khách tiêu chuẩn của những loại nhà thường gặp để các bạn có thể tham khảo:

Diện tích phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là loại nhà được xây dựng theo kiểu tương đối đơn giản, phần lớn không gian trong nhà sẽ để thông thoáng và ít ngăn chia từng phòng cụ thể. Cũng chính vì thế nên diện tích phòng khách của những căn nhà cấp 4 có thể bố trí khá thoải mái và thông thường sẽ nằm trong khoảng từ 15 đến 18m2.

Vì được xây dựng tương đối đơn giản và vuông vức nên cách tính diện tích phòng khách nhà cấp 4 khá đơn giản, thường chỉ cần lấy chiều dài x chiều rộng là xong.

Diện tích phòng khách nhà ống, nhà phố

Những căn nhà ống, nhà phố phần lớn có diện tích tương đối hạn chế nên diện tích phòng khách theo đó cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Diện tích phòng khách của các loại nhà ống và nhà phố thường dao động trong khoảng từ 12 đến 15m2 và chủ nhà phải tận dụng không gian tối đa bằng cách kê sát các vật dụng nội thất vào vách tường để tiết kiệm diện tích.

Để tăng kích thước phòng khách cho những loại nhà kiểu này thì chủ nhà thường sẽ xây dựng 2,3 tầng và dành phần lớn không gian tầng 1 để bố trí khu vực tiếp khách.

Diện tích phòng khách biệt thự

Biệt thự là những căn nhà có diện tích rộng rãi, chính vì vậy diện tích phòng khách của biệt thự cũng sẽ lớn hơn khá nhiều so với các loại nhà mà chúng ta vừa nhắc ở trên. Diện tích phòng khách tiêu chuẩn của biệt thự thường dao động trong khoảng từ 20 đến 40m2 và là không gian được chủ nhà rất chú trọng trong việc bố trí các sản phẩm nội thất.

Những sản phẩm nội thất thường thấy trong phòng khách

Như đã nói ở trên, phòng khách là không gian có vị trí quan trọng trong căn nhà nên những sản phẩm nội thất được bố trí ở đây cũng được chủ nhà nghiên cứu khá kỹ lưỡng. Sau đây là một vài sản phẩm nội thất chúng ta thường thấy trong phòng khách của nhiều căn nhà:

Những bộ sofa

Sofa là một sản phẩm nội thất ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, giúp cho không gian phòng khách trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều loại sofa với các mức giá khác nhau giúp các bạn có thể tương đối dễ dàng trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho căn nhà của mình.

Những bộ sofa là sản phẩm thường được bố trí ở phòng khách.

Loại sofa được ưa chuộng nhất hiện nay vẫn là sofa bọc da thật cao cấp. Đây là sản phẩm đem đến sự sang trọng, đẳng cấp và nhiều tiện ích cho người sử dụng trong thực tế. Bên cạnh đó thì sản phẩm sofa bọc vải cao cấp kháng khuẩn chống nước cũng dần nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng.

Các loại bàn cafe

Các loại bàn cafe cũng là sản phẩm nội thất thường thấy trong phòng khách của nhiều gia đình. Đây là sản phẩm có nhiều tiện ích trong thực tế và giúp tạo điểm nhấn một cách ấn tượng cho không gian phòng khách của nhà bạn. Sản phẩm này cũng có nhiều loại để người dùng có thể dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp với sở thích cũng như không gian trong căn nhà mình.

Các loại bàn cafe mặt đá hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Hiện nay các loại bàn cafe mặt đá đang là sản phẩm được người dùng lựa chọn để sử dụng nhiều nhất vì sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao cũng như độ bền tốt. Bên cạnh đó thì các loại bàn cafe mặt gỗ cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Kệ tivi, tủ trang trí

Đối với những căn phòng khách có diện tích rộng rãi thì kệ tivi, tủ trang trí là hai sản phẩm nội thất thường được người dùng bố trí để sử dụng. Đây là những sản phẩm được thiết kế tinh tế và góp phần tô điểm cho không gian phòng khách thêm phần thẩm mỹ và đẹp mắt.

COZY – Nơi cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp uy tín

COZY là đơn vị nhiều năm liền lọt vào Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương và có hơn 29 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp. Tại COZY có đầy đủ các sản phẩm nội thất cao cấp dùng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

COZY là địa chỉ mua sắm được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

Khi mua sắm tại COZY quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tận tình hỗ trợ để giúp việc mua sắm đạt hiệu quả cao nhất. Tất cả các sản phẩm do COZY cung cấp đều được bảo hành chính hãng dài hạn nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm để mua sắm và sử dụng.

Với hệ thống showroom rộng rãi, thoáng mát, quý khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình và gia đình. Khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm nội thất cao cấp thì hãy đến ngay COZY để được hỗ trợ hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.