Diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn khoảng bao nhiêu m2?

| | Apr 12, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn khoảng bao nhiêu m2?

Bạn đang muốn xây dựng một căn nhà cho bản thân và muốn tham khảo về kích thước và diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn? Hãy để COZY tư vấn cho bạn ngay sau đây.

Xây dựng không gian phòng ngủ cần chú ý đến điều gì?

Phòng ngủ là một không gian có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người.

Trước khi có ý định xây dựng phòng ngủ thì các bạn cần chú ý đến những chi tiết xoay quanh không gian phòng ngủ. Khi xây dựng không gian phòng ngủ các bạn cần để ý đến những chi tiết sau:

  • Cần lựa chọn vị trí xây dựng phòng ngủ có không gian thoáng đãng bên trong căn nhà, đây cũng là khu vực có thể thông gió tốt với môi trường xung quanh.
  • Ưu tiên đặt phòng ngủ tại những vị trí có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên vào phòng. Ánh sáng tự nhiên góp phần loại bỏ nấm mốc và tăng cường sức khỏe cho con người.
  • Không xây dựng phòng ngủ ở những vị trí gần phòng bếp, phòng vệ sinh vì sẽ dễ bị ám mùi khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng phòng ngủ.
  • Chú ý không bố trí quá nhiều vật dụng nội thất trong không gian phòng ngủ, ngoài giường ngủ thì các bạn chỉ nên bố trí các sản phẩm có kích thước nhỏ như tủ kê đầu giường, bàn trang điểm,… sẽ phù hợp nhất.

Diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn là bao nhiêu m2?

Chắc hẳn chúng ta đều biết diện tích các phòng cần có tỉ lệ hài hòa và cân đối với diện tích của toàn bộ căn nhà, chính vì vậy nếu hỏi diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn là bao nhiêu m2 thì sẽ không có câu trả lời chính xác dành cho bạn. Tuy nhiên theo các chuyên gia về nội thất thì diện tích phòng ngủ thường gặp sẽ rơi vào hai trường hợp sau:

  • Diện tích phòng ngủ tối thiểu ít nhất cũng phải đạt từ 8 đến 10m2 để các bạn có thể bố trí được giường ngủ và các sản phẩm nội thất cần thiết để phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Nếu phòng ngủ có diện tích bé hơn sẽ tạo cảm giác rất bức bí và khó chịu.
  • Diện tích phòng ngủ tối đa tùy theo tổng diện tích nhà và loại nhà ở, căn hộ, biệt thự, v.v…. Tuy nhiên không nên phân diện tích phòng quá rộng trên 50m2, điều này sẽ tạo cảm giác trống trải và người sử dụng khó có được giấc ngủ sâu giấc.

Cách tính diện tích phòng ngủ bạn cần biết

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về diện tích phòng ngủ tối thiểu và tối đa mà người Việt thường áp dụng cho căn nhà của mình. Để biết được cách tính diện tích phòng ngủ chuẩn các bạn tiến hành như sau:

  • Nếu bạn xây dựng phòng ngủ dạng khép kín thì diện tích phòng ngủ chính là tổng diện tích của cả căn phòng.
  • Nếu bạn xây dựng phòng ngủ theo dạng mở và kết nối với các không gian khác trong căn nhà thì diện tích phòng ngủ sẽ là diện tích giường ngủ + diện tích chiếm dụng của các sản phẩm nội thất phòng ngủ + diện tích đi lại chung.
  • Nếu bạn xây dựng phòng ngủ master có nhiều công trình kết hợp (bồn tắm, nhà vệ sinh, khu vực spa) thì diện tích phòng ngủ sẽ bao gồm toàn bộ diện tích các công trình đó.

Mua sắm sản phẩm nội thất phòng ngủ cao cấp cùng COZY

COZY là thương hiệu có hơn 29 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp tại Việt Nam và nhiều năm liền lọt vào Top 10 thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương. Nếu bạn đang cần mua sắm các sản phẩm nội thất phòng ngủ cao cấp thì COZY chính là lựa chọn hợp lý vì những lý do sau:

Tại COZY hiện có nhiều mẫu giường ngủ cao cấp để phục vụ cho nhu cầu của quý khách hàng. Khi lựa chọn giường ngủ do COZY cung cấp các bạn có thể lựa chọn bọc da thật hoặc bọc vải cao cấp kháng khuẩn chống nước với đầy đủ màu sắc giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với sở thích rất dễ dàng.

COZY hiện có nhiều mẫu giường ngủ cao cấp bọc da và bọc vải kháng khuẩn chống nước để người dùng lựa chọn.
  • Những mẫu tủ kê đầu giường tại COZY có thiết kế hiện đại, tinh tế và đem lại cho người sử dụng nhiều sự tiện dụng trong thực tế. Đây cũng sẽ là những vật dụng giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của bạn một cách rất hiệu quả.
  • COZY có đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn cho quý khách hàng cách mua sắm các sản phẩm nội thất phòng ngủ đạt được hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí tối ưu và phù hợp với không gian cũng như diện tích phòng ngủ trong căn nhà của bạn.
  • Tất cả các sản phẩm do COZY phân phối đều được bảo hành chính hãng dài hạn giúp quý khách hàng có thể yên tâm để mua sắm và sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó COZY còn cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế lớp vỏ bọc,… cho sản phẩm giường ngủ cao cấp do chúng tôi cung cấp với mức giá rất ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết đã mua sắm tại COZY.

Bên cạnh các sản phẩm nội thất phòng ngủ COZY còn phân phối các loại sofa cao cấp, bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước, bàn trà mặt đá hiện đại để các bạn có thể mua sắm và sử dụng cho căn nhà của mình. Khi có nhu cầu mua sắm hãy liên hệ ngay với COZY để được hỗ trợ hiệu quả:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.